Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

CÂY BỤI CÔNG TRÌNH

                         MỘT SỐ CÂY BỤI HAY TRỒNG CÔNG TRÌNH


CÔNG TY CP CẢNH QUAN CÂY XANH SÀI GÒN
ĐC VP: 40/10A Ngô Chí Quốc, KP. 2, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP. HCM
Telephone:     0932 725 235
Website:    http://canhquancayxanh.blogspot.com/
E-mail:    thanh06ch@gmail.com

1.    Cây Hồng Lộc

            Cây hồng lộc có tên khoa học: Syzygium campanulatum. Cây hồng lộc là cây thân gỗ mọc bụi, nhiều cành nhánh, lá có nhiều màu: lá già xanh bóng, lá non màu đỏ hồng, lá trung gian màu vàng.
Câyhồng lộc mang ý nghĩa của những điều tốt đẹp. Cây thường được trồng làm cây cảnh sân vườn, trồng nhiều ở trường học, cơ quan, công viên








2.     CÂY NGHUYỆT QUẾ


 NguyệtQuế thuộc cây thân gỗ nhỏ, cao từ 2- 8m. Cây có thân nhẵn ,cành lá cong nên rất được ưa chuộng uốn bonsai. Hoa của cây màu trắng đục, có mùi thơm thoang thoảng. Cây mang nhiều ý nghĩa như đem đến sự vinh quang, niềm tin chiến thắng...



                          

3.    CÂY DỪA CẠN


                                      Cây dừa cạn là một loại cây có hoa đẹp thường mọc rất nhiều ở các thửa ruộng đất pha cát và được trồng làm cảnh



4.    CÂY ĐƯỜNG VIỀN ÁC Ó


            Chiều cao: 10 – 20 cm (bầu cây)
Công dụng: Cây ắc ó là cây được sử dụng rộng rãi trong cảnh quan phù hợp làm câytrồng viền cũng như trồng hàng rào. Cây ắc ó còn là một loài thảo mộc chữa nhức mỏi, tê thấp.




5.    CÂY BẢY SẮC CẦU VỒNG( LẺ BẠN)


                                            Cây lẻ bạn là một cây lá màu  trang trí cảnh quan. sân vườn, công viên. Cây lẻ bạn thường được dùng trồng trong bồn, là cây trồng viền xinh xắn hoặc tạo thảm xanh tím đẹp. Ngoài ra, cây lẻ bạn còn được trồng vào chậu treo trang trí vườn, cây cũng là sự lựa chọn thường xuyên để trồng dưới gốc cây bóng mát lớn.



6.     CÂY BẠCH TRINH BIỂN

Hoa cây bạch trinh biển tập trung ở đỉnh, gốc, có lá bắc dạng mo, mỏng, mềm. Hoa lớn dạng ống dài, trên chia 6 thùy hẹp, dài, màu trắng thơm, chỉ nhị xanh dài.













7.    CÂY LÁ TRẮNG



            Chiều cao xuất vườn: 0.3 – 0.5 m
Cây lá trắng hay còn gọi là cây bạch trạng – một trong những cây lá màu khỏe, được sử dụng nhiều trong công trình cảnh quan đô thị, chuyên trồng thảm, trồng nền, trồng bụi trong công viên, vườn hoa, sân vườn hoặc là cây trồng viền.




8.    CÂY CHUỔI NGỌC


            Chiều cao: 0.2 – 3 m
Công dụng: trồng viền trong các bồn hoa, viền đường, viền khu vườn








9.    CÂY  BÔNG TRANG

                                          Bông Trang thuộc giống  Ixora, có xuất xứ từ vùng nhiệt đới khoảng chừng vài trăm loài. Bông trang mọc ở các tỉnh phía nam có vài màu đỏ và vàng, thường có bộ lá rất to được ưu chuộng, trồng sau vườn, quanh bờ rào











10.                                      CÂY MAI CHỈ THIÊN


                              Cây mai chỉ thiên là cây có hoa  cây trồng nền phổ biến. Thảm cây mai chỉ thiên tạo nên mảng màu xanh điểm những bông hoa màu trắng trông như các ngôi sao xinh xắn. Cây mai chỉ thiên cũng có thể được trồng trong chậu để trang trí sân vườn, nhà ở. Giống với một số loài cây cảnh nhưng có vị thuốc khác, cây mai chỉ thiên được coi là một cây thuốc ở Ấn Độ.









11.                     CÂY BÔNG BỤP


Cây hoa bông bụp là loài cây có hoa được dùng phổ biến làm cây trồng hàng rào, cây trồng viền- cây trồng nềntrong cảnh quan sân vườn, công viên, vườn hoa… Cây hoa bông bụp cũng có thể trồng bụi, khóm cây trong sân vườn, tiểu cảnh.





12.                                                                     CÂY HỒNG MÔN




                                                Cây cao: 45cm Hồng môn, loài hoa mang hình trái tim đầy ý nghĩa tượng hình. Đây là cây hoa đẹp, sang trọng và đa dạng về màu sắc cũng như hình dáng của hoa. Vì vậy, cây này thường được trồng trong chậu và trang trí trong nhà, bàn làm việc







13.CÂY DƯƠNG XỈ


            Chiều cao: 15-30cm
Công dụng: Cây dương xỉ có thể trồng trong bồn, chậu đứng, chậu treo để làm cảnh hoặc để trang trí nhiều nơi như: lối đi, gốc cây lớn, đồi cảnh, hòn non bộ…Cây dương xỉ đặt trong phòng làm việc cũng rất thích hợp.






14.                                            CÂY DÁNG Ổ PHỤNG


                                   Cây ráng ổ phụng có thể trồng trong nhà hoặc ngoài trời đều được. Ta có thể trồng cây trong chậu nhỏ để bàn; trồng chậu đứng trang trí phòng khách,ban công, hành lang, thềm nhà; làm cây thủy sinh; trang trí tiểu cảnh hoặc có thể trồng chậu treo, trồng vườn trên tường. Trong trang trí sân vườn, cây ráng ổ phụng thường trồng trong chậu đứng hay ngoài đất.




15.                             CÂY ĐUÔI CÔNG



     Cây đuôi công Làm đẹp ngôi nhà hoặc văn phòng của bạn, cải thiện chất lượng không khí , ngăn chặn dị ứng, tăng năng suất lao động, Cây đuôi công biểu trưng cho sự thịnh vượng và may mắn

1 nhận xét:

  1. cây thủy sinh Hoàng Nguyên Green có nhiều loại dễ chăm sóc, dễ trồng

    Trả lờiXóa